Tìm kiếm

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

5 góc biểu hiện cuộc sống bằng điêu khắc

Tại buổi khai mạc diễn ra chiều 8/1 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, , họa sĩ Đặng Thị Khuê - ủy viên Hội đồng quản trị Quỹ Thụy Điển - Việt Nam, đơn vị tài trợ cho triển lãm - nhận định: "Họ đem đến đây những vẻ đẹp đa dạng từ những góc nhìn khác nhau trước hiện thực. Cùng bày tỏ mối quan tâm sâu sắc đến vận mệnh con người trước nhân tình thế thái, dẫu bằng cách giãi bày hay ẩn náu, bộc trực hay lý giải tế nhị thông qua ngôn ngữ hình khối và chất liệu - tuy không giống nhau và khá khác biệt về cảm thức thẩm mỹ".
Triển lãm sẽ được trưng bày đến 14/1. Dưới đây là một số tác phẩm:
Tác phẩm của Lê Lạng Lương: Một cách biểu hiện hình ảnh người nông dân trong bối cảnh toàn cầu hóa. Họ được đặt trong những chiếc tủ kính, vừa xa rời, vừa ngơ ngác trước những biến chuyển mạnh mẽ của thời cuộc.
Tác phẩm của Nguyễn Ngọc Lâm: Với bộ tác phẩm lấy tên "Hoa của gỗ", Ngọc Lâm thể hiện những gương mặt người và những chuyển động của cuộc sống. Anh đồng thời cũng bày tỏ cảm nhận của mình đối với hiện trạng thiên nhiên bị tàn phá.
Tác phẩm của Lê Thị Hiền. Bộ tác phẩm của chị mang tên "Chuyển động hình vuông". Chị tâm sự: "Tôi gấp giấy, những miếng vuông mỏng và nhẹ. Tôi xoay, vặn, biến đổi chúng trong tay. Để tiếp theo, chuyển sang những tấm thép vuông nặng, chắc và mạnh mẽ. Tôi cắt, gập và hàn chúng. Để cuối cùng, đem đến cho chúng một vẻ sống động, từ sự hiện diện của những hình tam giác và của nét, được kết hợp với sự chuyển động, tạo nên sự đa dạng của khối, thật nhẹ nhàng, thanh nhã".
Tác phẩm "Con người" của Khổng Đỗ Tuyền. Anh thích tìm đến những hình thức biểu hiện trừu tượng trong điêu khắc. Trên những khối sắt hàn thô nhám xù xì, hình ảnh con người được anh diễn tả như một sự yếm thế, co lại hay bị bủa vây.
Tác phẩm của Mai Thu Vân. Nhà điêu khắc chia sẻ: "Tôi đã quen thuộc với cách bày tỏ cảm xúc trên mặt phẳng hai chiều hạn chế của chất liệu. Lúc này tôi muốn thử sức mình xem có thể ngẫu hứng được đến đâu trong không gian ba chiều bằng chính những hạn chế của mặt phẳng ấy".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét