Tìm kiếm

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Công viên Lakeshore East


KTS: Văn phòng KTS James Burnett
Địa điểm: Chicago, Illinois, USA
Quy hoạch tổng thể: Skidmore Owings và Merrill
Thiết kế cảnh quanVăn phòng KTS James Burnett
Giai đoạn xây dựng: 2004-2005
Diện tích xây dựng: 2.1ha
Công viên Lakeshore East là điểm nhấn chính thú vị của dự án phát triển Lakeshore East rộng 11ha ở Chicago. Quan sát kĩ điểm hợp lưu của sông Chicago và hồ Michigan, ta thấy Lakeshore East là một dự án tái phát triển trị giá 4 tỉ $ trong đó bao gồm 4950 đơn vị ở, 1500 phòng khách sạn, 20ha không gian cho công trình thương mại, 7ha đất bán lẻ và một trường tiểu học đang hoàn thiện. Các KTS cảnh quan đã sớm bắt tay ngay từ đầu dự án khi đã có quy hoạch tổng thể và giúp vạch ra các tuyến không gian mở định hình cho thiết kế hướng phát triển của công viên.

Việc tích hợp vào khu vực (này) hệ thống giao thông 3 tầng của Chicago gây nên độ dốc lớn giữa 2 phần nam bắc, xấp xỉ 25 độ. Để làm giảm thiểu tình trạng này, các KTS cảnh quan đã tạo nên một cao điểm đủ lớn, cung cấp điểm nhìn tổng quát toàn công viên và gia cố cho trục kết nối tới công viên Grant. Chênh lệch cốt nền trong công viên chính là điểm thú vị cho thị giác khách tham quan.
2 đường dạo bao quát lát gạch trắng đóng vai trò như mạch lưu thông đông-tây của khu vực. Mỗi đường dạo có 5 hồ nhân tạo làm tôn đường nét của nó. 46 loài cây cảnh tượng trưng cho lịch sử nghề làm vườn của Chicago sẽ khoe sắc mọi mừa trong năm ở đây. Một chuỗi các sân cảnh thực vật chạy dọc phía tây sẽ lặp lại dạng thức và cân đối với 2 đường dạo chính. Các đường dạo đều có dạng cung cong, tạo cảm giác bay và dẫn hướng thị giác rất đẹp. Tông màu chủ đạo hầu hết là màu lạnh.

Trám chỗ hở tạo bởi giao điểm của đường dạo chính với trục North Grant là vườn trẻ em, tạo bởi 1 quảng trường bao quanh với mặt nước. Nằm ở đoạn dốc cuối phía nam công viên là khu vực cho phép những ai nuôi chó được thoải mái dắt chó thư giãn, không gây ảnh hưởng tới người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét