Tìm kiếm

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Những tượng đài Ấn tượng

Tượng đài về sự phân rã phóng xạ
Bạn sẽ làm gì nếu như bạn có trong tay một lượng khổng lồ chất thải phóng xạ cần được lưu trữ trong 100 năm để mất đi độc tính. Ở Hà Lan câu trả lời là tống chúng vào một công trình nghệ thuật khổng lồ – đó là khối nhà sơn màu cam có tên gọi Habog Facility.
Và cứ mỗi 20 năm khối nhà này được sơn lại với màu sáng hơn nhằm tượng trưng cho quá trình phân rã phóng xạ. Chất thải phóng xạ trong khối nhà Habog Facility đến từ 2 lò phản ứng hạt nhân khác nhau của Hà Lan.
Theo luật địa phương, lượng chất thải này phải được cất giữ trong 100 năm trong Habog Facility, thiết kế của nghệ sĩ William Verstraeten. Tượng đài cũng được mở cửa đón du khách.
Tượng con gà gô đồng cỏ Bắc Mỹ lớn nhất thế giới
Tượng gà gô khổng lồ cao 4x5,4 mét và nặng đến 4 tấn và được khánh thành vào ngày 15/6/1976 được dựng lên trong thị trấn Rothsay, bang Minnesota (Mỹ).
Du khách có thể đọc hàng chữ trên tấm biển bằng đồng: “Những con gà gô đã có mặt trên vùng đồng cỏ Minnesota trước khi con người đến ở”. Cho đến nay người ta vẫn còn cố gắng bảo vệ giống gà đồng cỏ này ở thị trấn Rothsay
Tượng đài lộn ngược
Tượng đài kỷ niệm Charles La Trobe ở trung tâm thành phố Melbourne đã được di dời vào cuối tháng 6/2006 và đó là một công trình ngộ nghĩnh của Trường đại học La Trobe.
Biểu tượng đàn ông cao 9 mét
Tượng đài kỳ dị này được xây dựng ngay trong công viên giải trí Longwan Shaman ở thành phố Changchun, miền Nam Trung Quốc. Tượng bằng bê tông bọc rơm bên ngoài - cao 9 mét được đặt tên là Sky Pillar.
Truyền thuyết nói rằng một anh hùng ở Shaman tên là Ewenki đã đánh bại một nữ chúa tàn bạo rồi sau đó đưa cho bà ta một biểu tượng đàn ông nhằm răn đe bà ta phải tôn trọng nam giới và không được tùy tiện sát hại họ.
Tượng cá mập trên nóc nhà
Con cá mập bỗng nhiên trở thành cư dân nổi tiếng của vùng Headington (Oxford, Anh) sau khi nó được xây dựng trên mái căn nhà ở đường số 2 New High ngày 9/8/1986.
Từ đó căn nhà này trở thành trung tâm chú ý của thế giới và con cá mập không đầu vẫn mãi tồn tại cho đến ngày nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét