Tìm kiếm

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Melbourne - CH2 Building

Thành phố Melbourne đang dự định cho CH2 - the Council House 2 building - nhà hội đồng của thành phố, mở cửa từ tháng 8 năm 2006, trở thành thí điểm cho dạng thiết kế bền vững với hiệu năng cao nhất, như một hình mẫu cho các thành phố khác trên đất Úc.


Tòa văn phòng 10 tầng rộng hơn 1,2 ha này , như một khối dày đặc đặt cạnh trung tâm thành phố. Nó được thi công kết hợp với các chiến lược tiên tiến như đào ống nước ăn và sử dụng vật liệu biến đổi theo pha thay cho thiết bị giải nhiệt nước thông thường. Nhưng chính là sự tích hợp của những biện pháp nâng cao hiệu năng này - đặc biệt là trong hệ thống cơ khí của tòa nhà - với với kiến trúc đã làm cho CH2 nổi bật như một điển hình để để nghiên cứu, thậm chí cho cả các nhà thiết kế cũng như dự án ít tham vọng hơn.

Melbourne trong một thời gian dài bị coi là một ổ thí nghiệm kiến trúc, một nét đặc sắc ngày càng nhạt nhòa, giống như cú shock thị giác của Quảng trường Liên bang thiết kế bởi Lab Architecture Studios năm 2002. Xu hướng kì quái này gần đây đã bị thay thế bởi sự thể hiện công khai hơn các thiết kế bền vững, như nhà ga Southern Cross được thiết kế thông gió tự nhiên bởi nhóm KTS Grimshaw, và dễ thấy nhất là CH2, một thiết kế kết hợp của văn phòng DesignInc's Melbourne và các kĩ sư Linconn Scott. Các tác giả này có vẻ như đang cố tìm ra lối thoát cho sự ám ảnh của thành phố về một mối lo hiện hữu: sự biến đổi khí hậu toàn cầu.
Một số hình ảnh về nhà ga Southern Cross:





Hệ thống mái thông gió đặc sắc được thi công, ảnh năm 2005:


Cảnh quan trong nhà ga:
(Theo tin của Archrecord)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét