Tìm kiếm

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Trang trí vườn phong cách hiện đại - Giao thông

Trang trí vườn phong cách hiện đại - Giao thông
Giao thông được xem là huyết mạch trong xây dựng cũng như trong khu vườn hiện đại. Giao thông mạch lạc, đơn giản thì khí trong vườn lưu thông tốt, cây cối xanh tươi, tinh thần của con người cũng luôn sảng khoái, phấn chấn. 
Không thiết kế giao thông với những đường thẳng đâm thẳng vào những nơi con người nghỉ ngơi, thư giãn mà được xử lý với những đường uốn lượn cân đối.
Giao thông trong vườn không chỉ đơn thuần là một lối đi hay lối về mà còn dẫn lối bạn tìm được những phút giây thư thái, thảnh thơi. Những đường cong uốn lượn, tròn trịa với đường nét khỏe khoắn được cách điệu tạo nên giao thông đẹp trong khu vườn hiện đại.
Chiều rộng của đường dạo tùy thuộc vào diện tích vườn biệt thự lớn hay nhỏ, có thể dao động từ 0,9 đến 1,5 m. Nếu trồng cây bo viền hai bên thì cũng cần chọn những loại cây hiện đại để tạo sự hài hòa. Với sự kết hợp khéo léo, cây bo viền sẽ là yếu tố phân vị trong vườn. Còn nếu không, theo ý đồ của người thiết kế, bạn có thể không cần đến cây bo viền vẫn tạo được những ranh giới, chuyển giao một cách nhịp nhàng.
Giao thông với đường nét đơn giản, khỏe khoắn mà vẫn mềm mại.
Đôi khi đường dạo được hòa chung vào không gian nghỉ cũng như không gian chung của vườn làm mất đi cảm giác thô cứng mà con đường mang lại. Khi đó, bạn nên chọn lựa hợp lý và kết hợp khéo léo những loại vật liệu sử dụng cho sân vườn.
Vật liệu cho giao thông cũng rất phong phú như: đá chẻ, đá lát, đá giả gỗ hay rải sỏi. Tất cả vật liệu này đều đã qua xử lý để phù hợp với điều kiện ngoài trời, chống trơn trượt và rất gần gũi với khung cảnh của khu vườn cũng như của người sử dụng.
Những ô nước được rải sỏi màu kết hợp cùng đá tạo đường dạo thú vị, đường nét khỏe khoắn và cũng rất mềm mại.
Theo quan niệm phong thủy, sinh khí đi theo đường vòng, sát khí đi theo đường thẳng. Vì vậy ta nên tránh những đường thẳng đâm thẳng vào nhà, vào những nơi con người thường lưu trú như chòi nghỉ, ghế ngồi… Khi sử dụng những đường thẳng nên kết hợp với những đoạn bẻ ngang hoặc giật cấp lên xuống để giảm bớt lượng khí xấu. Nên tạo đường lượn quanh co dẫn tới sân (hiên nhỏ) trước khi vào cửa nhà và tránh bố trí giao thông vườn trực tiếp đâm thẳng vào cửa nhà. Nên bố trí giao thông một chiều tạo vòng tròn để đường đi và về không trùng lặp tạo cảm giác hứng thú như đang đi trên một lối đi mới mẻ khi bạn dạo chơi trong khu vườn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét