Tìm kiếm

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

KTS Vincent Callebaut - Toà nhà " Chống khói "

image
Đó là công trình mới đây nhất của kiến trúc sư Vincent Callebau- Một tổ hợp công trình công cộng với chiến lược phục hồi lại con kênh và đường tàu bị bỏ hoang ở quận 19 - Paris. Đó là một dạng công trình xanh, nhưng không chỉ là một tổ hợp công trình bền vững thông thường, đồ án của Callebaut- Anti Smog còn là một trạm xử lý và làm sạch không khí.
image
Đồ án gồm một khối elip trung tâm và một ngọn tháp xoắn ốc. Khối elip trung tâm mang tên ” Solar Drop” bao gồm 250m2 tấm pin năng lượng mặt trời. Điểm thú vị của đồ án lại nằm ở lớp vỏ bọc bằng tấm dioxit Titan. ( TIO2) Với các tấm điôxít Titan này, khi các phân tử hữu cơ trong không khí đi vào và chạm tấm TIO2, tấm này có vai trò như chất xúc tác, kích thích phá vỡ cấu trúc của các phân tử cấu thành nên khói.
image
Callebaut diễn tả quá trình này như sự cố gắng tái sử dụng lượng khói được thải ra từ các phương tiện giao thông của Paris, thông qua hiệu ứng của năng lượng mặt trời và chất xúc tác. Bên trong vỏ bọc lọc khói này là một không gian công cộng với sân trong và một bến phà tự nhiên. Kiến trúc sư thiết kế hi vọng rằng đồ án sẽ có tác dụng như một trung tâm giáo dục về tiềm năng sinh thái đô thị, về vấn đề tái sử dụng năng lượng. Tháp Solar Drop ngoài ra còn tái sử dụng nước mưa từ không gian xanh trên mái để sử dụng trong bên trong công trình.
image
Phần thứ hai của đồ án là tháp gió Wind Tower. Đó là một hành lang đường xoắn trôn ốc, được bọc bởi một vườn treo trên thân công trình. Bề mặt ngoài của tháp được cấu thành bởi một lớp vật liệu với công nghệ cho phép cây và dây leo bám trên đó.
Anti- Smog là một đóng góp cho khuynh hướng các công trình kiến trúc sinh thái, gìn giữ bảo vệ môi trường và tái sử dụng năng lượng một cách có hiệu quả.
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét